NÂNG CẤP MẶT ĐƯỜNG, XÂY DỰNG VỈA HÈ VÀ HỆ THỐNG THOÁT NƯỚC NÚT GIAO THÔNG CẦU BÀ CHIÊM ĐẾN KHU CÔNG NGHIỆP HIỆP PHƯỚC HUYỆN NHÀ BÈ (ĐỢT 1)
- Tên dự án: Nâng cấp mặt đường, xây dựng vỉa hè và hệ thống thoát nước tuyến đường nối từ nút giao thông cầu Bà Chiêm đến Khu công nghiệp Hiệp Phước, giai đoạn 1, huyện Nhà Bè.
- Chủ đầu tư: Khu Quản lý giao thông đô thị số 4
- Mục tiêu đầu tư:
+ Hoàn chỉnh lớp bê tông nhựa mặt đường và tăng cường cường độ mặt đường. Nâng cao chất lượng khai thác, đảm bảo cho các phương tiện vận tải từ cảng Hiệp Phước, từng bước hoàn chỉnh đường trục Bắc Nam thành phố Hồ Chí Minh theo quy hoạch.
+ Tăng cường năng lực giao thông, kết nối giao thông từ đường trục Bắc Nam (đường Nguyễn Hữu Thọ) đến khu vực cảng Hiệp Phước, Khu Công nghiệp Hiệp Phước và các khu chức năng liên quan;
+ Góp phần chỉnh trang mạng lưới giao thông khu vực, cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường dọc tuyến.
- Nội dung và quy mộ đầu tư xây dựng:
+ Phạm vi dự án:
- Điểm đầu: Nút giao thông bờ Nam cầu Bà Chiêm
- Điểm cuối: Đường RD60-1 Khu Công nghiệp Hiệp Phước
+ Cải tạo, nâng cấp khoảng 2,2km đường giao thông theo Tiêu chuẩn đường đô thị, mặt cắt ngang xây dựng 25,5m, mặt đường đảm bảo 04 làn xe cơ giới lưu thông.
+ Xây dựng rãnh thoát nước dọc bê tông cốt thép phần lề đường đảm bảo thoát nước cho tuyến đường;
+ Xây dựng hoàn chỉnh hệ thống đường bộ đảm bảo an toàn giao thông, phù hợp với quy mô đường.
- Địa điểm xây dựng: Xã Long Thới, huyện Nhà Bè
- Diện tích đất sử dụng: Khoảng 55.386m2
- Loại, cấp công trình:
+ Loại: Công trình giao thông; Đường trong đô thị;
+ Cấp công trình: Cấp II
- Phương án xây dựng (thiết kế cơ sở):
+ Các yêu cầu kỹ thuật chủ yếu
- Tốc độ tính toán 60km/h;
- Tải trọng trục tính toán tiêu chuẩn P=120Kn;
- Áp lục tính toán lên mặt đường p=0,6Mpa;
- Đường kính vệt bánh xe D=36cm;
+ Giải pháp thiết kế
- Bình đồ, hướng tuyến: Bám theo đường hiện hữu, theo quy hoạch xây dựng huyện Nhà Bè; phạm vi xây dựng nằm trong lộ giới quy hoạch. Vuốt nối êm thuận tại các vị trí giao cắt, các đường cong bằng; các yếu tố hình học đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của cấp đường.
- Trắc dọc: Cao độ mặt đường đảm bảo yêu cầu về chống ngập và an toàn cho kết cấu áo đường; thiết kế đường cong đứng tại các điểm đổi dốc (nếu có) theo quy định;
- Tận dựng cầu Sa Sạp hiện hữu.
- Mặt cắt ngang đường:
Phần xe chạy: = 16,50m;
Dải an toàn: =2,00m;
Lề đường bên phải: =2,00m;
Lề đường bên trái (kể cả bề rộng mương dọc) :=5,00m;
_______________
Tổng cộng: = 25,50m
+ Kết cấu tổng thể nền mặt đường: Mặt đường cấp cao A1, có tính toán chống hàn lún vệt bánh xe, mô đun đàn hồi yêu cầu Eyc≥ 190MPa.
- Tầng mặt: Bê tông nhựa nóng;
- Lớp móng bằng cấp phối đá dăm;
- Xử lý, bù vênh mặt đường cũ.
+ Phần thoát nước:
- Xây dựng mới mương thoát nước bên trái tuyến bằng bê tông cốt thép, đảm bảo thoát nước cho mặt đường.
- Hướng thoát nước: Thoát ra các rạch hiện hữu trên trên tuyến.
+ Phần chiếu sáng: Di dời, tận dụng hệ thống chiếu sáng hiện hữu; bổ sung thêm các trụ chiếu sáng đồng bộ với giai đoạn 2; Sử dụng công nghệ tiết kiệm điện.
+ Hệ thống báo hiệu đường bộ, tổ chức giao thông và an toàn giao thông: Đầu tư hoàn chỉnh theo cấp đường, đảm bảo giao thông được an toàn, thông suốt, tuân thủ QCVN 41:2016/BGTVT Quy chuẩn Quốc gia về báo hiệu đường bộ của Bộ Giao thông vận tải và các quy định hiện hành.