Liên kết web

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN GIAO THÔNG CÔNG CHÁNH

Địa chỉ liên hệ: 326 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 1, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38 443912

Fax: (028) 38 422410

MST: 0300439662

Email: info@gtcc.com.vn

Giám đốc Sở GTVT TPHCM Bùi Xuân Cường được điều động làm Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (MAUR)

( 08-01-2019 - 11:08 AM ) - Lượt xem: 400

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải được điều động trở lại vị trí 3 năm trước, thay ông Lê Nguyễn Minh Quang.

 

 

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM (bên phải), trao quyết định điều động và bổ nhiệm ông Bùi Xuân Cường làm Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (bên trái).

Sáng 4/01, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã trao quyết định điều động ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TPHCM, giữ chức Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM.

Tại buổi trao quyết định, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh các tuyến metro có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giải quyết nhu cầu đi lại của người dân cũng như vận chuyển hàng hóa trên địa bàn thành phố. Đặc biệt là việc hoàn thiện hệ thống metro sẽ góp phần xây dựng, hình hành hệ thống giao thông của thành phố theo hướng hiện đại.

Đây là tuyến metro mang tầm cỡ quốc gia, có ý nghĩa rất quan trọng đối với mối quan hệ của Việt Nam và Nhật Bản. Trong thời gian qua, UBND TP tập trung chỉ đạo triển khai tuyến metro số 1 nhằm đảm bảo đưa vào vận hành trong năm 2020, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Trước đó, Phó giám đốc Sở Nội vụ TP HCM Lâm Hùng Tấn đã công bố quyết định của UBND thành phố về việc miễn nhiệm đối với Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị thành phố đối với ông Lê Nguyễn Minh Quang (theo đơn xin nghỉ việc vì lý do cá nhân).

Ông Bùi Xuân Cường sinh năm 1975 có bằng cấp chuyên môn là Kỹ sư Cầu đường, Thạc sĩ Kỹ thuật, Thạc sĩ Hành chính công và bằng Cao cấp Chính trị.

Ông Bùi Xuân Cường có một thời gian dài công tác tại Sở GTVT, từ chuyên viên rồi làm Phó, Trưởng phòng Phòng Quản lý Giao thông (sau này tách ra thành Phòng Quản lý Xây dựng công trình giao thông và Phòng Quản lý Khai thác hạ tầng giao thông đường bộ) thuộc Sở GTVT TPHCM.

Cuối năm 2009, ông Bùi Xuân Cường được UBND TP bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở GTVT.

Từ tháng 8/2014 đến tháng 8/2015, ông Bùi Xuân Cường được điều động, bổ nhiệm giữ chức Trưởng ban MAUR.

Ngày 25/8/2015, ông Bùi Xuân Cường được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở GTVT TPHCM.

Thời gian giữ chức Trưởng ban MAUR trước đây không lâu, nhưng ông Bùi Xuân Cường để lại một số dấu ấn như bắt đầu tổ chức thi công đoạn ngầm đầu tiên của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên); tổ chức đúc các dầm (của đoạn trên cao), lao những đốt dầm đầu tiên của tuyến metro số 1 và tổ chức lấy ý kiến người dân, nhà khoa học về mẫu toa tàu của tuyến metro số 1.

Trong thời gian giữ chức Giám đốc Sở GTVT, ông Bùi Xuân Cường cũng có nhiều đóng góp cho ngành. Không khó để nhận ra như việc ngành giao thông vận tải đưa vào khai thác tuyến buýt đường thủy đầu tiên; chỉ đạo, tổ chức thi công và đưa vào khai thác nhiều công trình quan trọng, góp phần tháo gỡ kẹt xe cho TPHCM…

Ông Bùi Xuân Cường kiểm tra một số công trình giao thông tại TP.HCM.

Đặc biệt, Sở GTVT có nhiều giải pháp phối hợp tháo gỡ ùn tắc giao thông trên đường dẫn vào cảng Cát Lái (tại nút giao Mỹ Thủy, quận 2); khu vực trước sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình); xây dựng mô hình mới trong việc phối hợp giữa các lực lượng xử lý các điểm nóng về ùn tắc giao thông… Năm 2017, việc “giải quyết kẹt xe tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và cửa ngõ thành phố” được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện nổi bật của TPHCM trong năm.

Trong thời gian giữ chức Giám đốc Sở GTVT, ông Cường Xuân Cường cùng cấp dưới xây dựng, đưa vào sử dụng Cổng thông tin giao thông TPHCM  (qua trang web: giaothong.hochiminhcity.gov.vn và ứng dụng trên thiết bị di động) nhằm kịp thời cung cấp kịp thời các thông tin về sự cố hạ tầng và tình trạng giao thông cho người dân.

Ông Bùi Xuân Cường trao đổi thông tin với phóng viên báo đài trong một buổi “cà phê báo chí”.

Ông Bùi Xuân Cường được cho là người khá cởi mở với báo chí với mô hình “cà phê báo chí”, được tổ chức định kỳ hàng tháng, phóng viên báo Sài Gòn Giải phóng cho biết.

Qua các buổi cà phê vào sáng sớm trước khi công sở bắt đầu làm việc, Ban Giám đốc Sở GTVT cùng lãnh đạo các phòng, các đơn vị trực thuộc cùng với các phóng viên phụ trách mảng giao thông vận tải ăn sáng, uống cà phê và chia sẻ những thông tin mà các phóng viên báo chí quan tâm. Tại đây, Sở GTVT cũng chủ động cung cấp những thông tin, kế hoạch trọng tâm của ngành, cũng như tiếp nhận, làm cơ sở xử lý các ý kiến đóng góp của phóng viên (và người dân thông qua các kênh, trong đó có Facebook của Sở GTVT).

Cùng đó, ông Bùi Xuân Cường vừa là Bí thư Đảng ủy vừa là Giám đốc Sở GTVT đã lãnh đạo, chỉ đạo, thậm chí trực tiếp vào cuộc nhằm nhanh chóng xử lý và có phản hồi kịp thời đối với những thông tin được báo chí hoặc người dân phản ánh.

Ngay sau khi nhận quyết định, ông Bùi Xuân Cường sẵn lòng chia sẻ những khó khăn, gánh vác trọng trách được giao để góp phần xây dựng, phát triển TPHCM.